DIỄN ĐÀN VĂN NGHỆ
 


Bạn có thể gửi bài viết về địa chỉ thobichkhe@gmail.com
NHẠC SĨ TRẦN TIẾN - KHI GIẤC MƠ QUAY VỀ
"Như chờ từng giấc mơ" - tên chương trình khiến Trần Tiến gật gù hài lòng. Người ta có thể chối bỏ mọi thứ, nhưng sẽ không bao giờ chối bỏ giấc mơ. Vì giấc mơ là hy vọng vào cuộc đời, để tiếp tục sống trong cuộc đời. Vậy, giấc mơ trong âm nhạc của Trần Tiến là gì?
BÀN THÊM VỀ HIỆN TƯỢNG THƠ HOÀNG QUANG THUẬN
Vị giáo sư văn chương uy tín đánh giá: Nếu tôi không nhầm thì tất cả những lần in Thi vân Yên Tử  từ năm 2008 đến nay, tuyệt không một lần nào sách ra đến thị trường mà chỉ có chất đống tại các chùa và hễ đến chùa nào ở bất kỳ đâu, ta đều có thể có ngay món quà hảo tâm Thi vân Yên Tử. Thế thì làm sao có thể gọi đây là một tác phẩm văn học đúng nghĩa được, trong thời buổi kinh tế thị trường định đoạt uy tín của sản phẩm bằng giá in nơi bìa sách kèm theo số lượng sách được bán ra, như thời buổi hôm nay? Còn nói rằng việc Thi vân Yên Tử in đi in lại trong mười mấy năm là một “hiện tượng” thì có lẽ cũng cần nói cho đích xác đó chỉ là hiện tượng giả, để phân biệt nó với những hiện tượng thật, đích thực là hiện  tượng văn học, chẳng hạn hiện tượng truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp, hiện tượng Chuyện kể năm 2000...
VỀ BÀI THƠ 'HÀNG CÂY LÁ ĐỔ' CỦA PHẠM NGỌC THÁI
Bài thơ buồn và chưa có câu thơ kết vì lau có rất nhiều mà tác giả chỉ xin cứ rụng lần lược một bông buồn để được như lời tác giả thổ lộ thêm: “ Người con gái đã đi xa, lá vẫn ngày ngày đổ xuống dưới hàng cây ấy, để suốt cuộc đời anh đi trong những chiều gió không em”
ĐI TÌM VẺ ĐẸP NGƯỜI THẦY TRONG CA DAO, TỤC NGỮ

 Ca dao cũng như tục ngữ, là nơi kết tinh, lắng đọng vốn sống và những kinh nghiệm quý báu của nhân dân. Mọi đường ăn, nết ở, mọi "phép tắc" cần ứng xử ở đời…đều đọng lại trong hơi thở của những câu ca dao, những câu tục ngữ. Và thiết tưởng cũng là hợp lẽ khi trở lại mạch nguồn này, tìm hiểu vai trò của người thầy giáo trong xã hội cũ cũng như truyền thống "tôn sư trọng đạo" được vun đắp từ bao đời nay, mà theo như cách nói của GS. Trần Đình Hượu, nghĩa là chúng ta "đến hiện đại từ truyền thống".

ĐÃ ĐƯỢC XÁC MINH: AI LÀ TÁC GIẢ BÀI THƠ 'KỶ VẬT CHO EM'?
VCV : Nhận nhiều thông tin quanh tác giả bài thơ “ Kỷ vật cho em “ . Có tác giả còn viết nguyên một bài về vấn đề này .Để làm rõ VCV đã nhờ các tác giả có quan hệ và biết rõ về Linh Phương và các sự kiện chung quanh bài thơ này.Và thật bất ngờ ,tất cả anh em đều nhiệt tình viết cho VCV.Chúng tôi tôn trọng các tác giả nên xin đăng nguyên văn dù có rất nhiều đọan trùng lắp . VCV  cám ơn Nhà thơ Vũ Trọng Quang,Hội viên Hội nhà văn Tp.HCM, Nhà báo Lâm Quốc Trung hiện đang công tác tại báo Đất Mũi Cuối Tuần, Nhà thơ Nguyễn Mộng Hòa Bình hiện đang công tác tại HTX Giao Thông ở bên Thủ Thiêm Q.2.Tp.HCM, nhà thơ Ngô Nguyên Nghiễm dược sĩ, nhà ở hiện nay vẫn dưới chân cầu chữ Y. Tp.HCM, ký giả Thiện Mộc Lan, phóng viên báo Đuốc Nhà Nam đã viết nhiều bài về Linh Phương trước 1975, hiện về quê Sa Đéc sinh sống, cư ngụ tại 79 Phan Bội Châu. Tiến sĩ DS. Nguyễn Hữu Đức tức Họa sĩ biếm Đức. Nhà thơ Vũ Ngọc Đức.Về hình ảnh và tư liệu liên quan như carte visite ,các bức ảnh chúng tôi thấy không cần thiết.Và như thế đã có đủ tư liệu về  tác giả bài thơ “ Kỷ vật cho em “.Một lần nữa cám ơn các bạn đã cung cấp tư liệu từ hai phía và  xin không trở lại vấn đề này.Nguyễn Hòa vcv

• Các tin khác:

» “THI VÂN YÊN TỬ” CỦA HOÀNG QUANG THUẬN ĐƯỢC SAO CHÉP TỪ ĐÂU?
» CÁC NHÀ VĂN GIẢI MÃ HIỆN TƯỢNG 'THẦN ĐỒNG' NGUYỄN BÌNH
» MỘT NHÀ THƠ ĐIÊN ĐANG BỊ LÃNG QUÊN
» VÀI CẢM NHẬN VỀ 'THÈM ĂN' CỦA ĐỒNG CHUÔNG TỬ
» LÂM HUY NHUẬN - BUỒN CŨ CÒN RIÊNG MỘT HŨ ĐẦY
» ĐIỀU KIỆN HẬU HIỆN ĐẠI CỦA VĂN HỌC VIỆT NAM
» HỮU THỈNH - BIỂN CÓ ĐẢO, BIỂN ĐỠ LẶP LẠI MÌNH...
» TRẦN ĐĂNG KHOA: KHÔN NHÀ DẠI CHỢ
» SÁCH GIÁO KHOA NGỮ VĂN 12, TRỜI ƠI !
» NHỮNG NGƯỜI MẤT CẢ VỐN LẪN LỜI


|  1  |  2  |  3  |  4  |  5  |  6  |  7  |  8  |  9  |  10  |  11  |  12  |  13  |  14  |  15  |  16  |  17  |  18  |  19  |  20  |  21  |  22  |  23  |  24  |  25  |  26  |  27  |  28  |  29  |  30  |  31  |  32  |  33  |  34  |  35  |  36  |  37  |  38  |  39  |  40  |  41  |  42  |  43  |  44  |  45  |  46  |  47  |  48  |  49  |  50  |  51  |  52  |  53  |  54  |  55  |  56  |  57  |  58  |  59  |  60  |  61  |  62  |  63  |  64  |  65  |  66  |  67  |  68  |  69  |  70  |  71  |  72  |  73  |  74  |  75  |  76  |  77  |  78  |  79  |  80  |  81  |  82  |  83  |  84  |  85  |  86  |  87  |  88  |  89  |  90  |  91  |  92  |  93  |  94  |  95  |  96  |  97  |  98  |  99  |  100  |  101  |  102  |  103  |  104  |  105  |  106  |  107  |  108  |  109  |  110  |  111  |  112  |  113  |  114  |  115  |  116  |  117  |  118  |  119  |  120  |  121  |  122  |  123  |  124  |  125  |  126  |  127  |  128  |  129  |  130  |  131  |  132  |  133  |  134  |  135  |  136  |  137  |  138  |  139  |  140  |  141  |  142  |  143  |  144  |  145  |  146  |  147  |  148  |  149  |  150  |  151  |  152  |  153  |  154  |  155  |  156  |  157  |  158  |  159  |  160  |  161  |  162  |  163  |  164  |  165  |  166  |  167  |  168  |  169  |  170  |  171  |  172  |  173  |  174  |  175  |  176  |  177  |  178  |  179  |  180  |  181  |  182  |  183  |  184  |  185  |  186  |  187  |  188  |  189  |  190  |  191  |  192  |  193  |  194  |  195  |  196  |  197  |  198  |  199  |  200  |  201  |  202  |  203  |  204  |  205  |  206  |  207  |  208  |  209  |  210  |  211  |  212  |  213  |  214  |  215  |  216  |  217  |  218  |  219  |  220  |  221  |  222  |  223  |  224  |  225  |  226  |  227  |  228  |  229  |  230  |  231  |  232  |  233  |  234  |  235  |  236  |  237  |  238  |  239  |  240  |  241  |  242  |  243  |  244  |  245  |  246  |  247  |  248  |  249  |  250  |  251  |  252  |  253  |  254  |  255  |  256  |  257  |  258  |  259  |  260  |  261  |  262  |  263  |  264  |  265  |  266  |  267  |  268  |  269  |  270  |  271  |  

  
Gia đình Bích Khê