THÔNG TIN
 
NHẠC BOLÉRO LÊN NGÔI, DÂN TRÍ ĐI XUỐNG?
Quần chúng lao động họ hầu hết không am hiểu nhạc lý, họ hay gọi các bài mà Chế Linh, Tuấn Vũ,... hát là nhạc vàng, chứ không hiểu Bolero là gì, mặc dù thực tế các bài mà các ca sĩ đó hát có cả điệu chachacha, tango, slow rock, habanera, rhumba... Và ngay cả nhạc cách mạng, cũng một số bài có thể hát theo điệu bolero...
TẠI SAO NƯỚC MỸ KHÔNG DẠY ĐỨC DỤC?
Có phải nước Mỹ không có môn đức dục trong giáo dục phổ thông hay không? Câu trả lời là không phải. Đức dục là một phần cơ bản không thể thiếu được trong chương trình giáo dục của Mỹ từ những ngày đầu lập quốc (Howard, Berkowitz & Schaffer, 2004). Nhưng thời gian qua, xã hội Mỹ gặp nhiều thay đổi và du nhập nhiều luồng tư tưởng và triết lý từ Âu châu, nên môn đức dục cũng bị ảnh hưởng nặng nề và bị bỏ rơi lại đằng sau, đến nỗi nhà giáo dục Hunter (2000) đã than thở là: "Đức dục đã chết rồi. Những cố gắng làm cho nó hồi sinh chỉ phí công thôi"
TƯ DUY... NỒI CƠM ĐIỆN
Nhưng có một điều mà chiếc nồi cơm điện do vợ chổng cậu em tôi mang về thua xa cái nồi cơm điện rẻ tiền bên xứ mình. Đó là chiếc nồi chúng ta thường dùng chỉ cần vo gạo, đổ nước (tất nhiên là phải canh nước sao cho vừa), cắm điện và chờ tối đa 20 phút là có cơm ăn, còn cái nồi cơm điện nội địa của Nhật kể trên phải mất tối thiểu 40 phút đến một tiếng.
DIỄN VĂN NHẬN GIẢI NOBEL HÒA BÌNH CỦA MARTIN LUTHER KING

Diễn văn nhận giải Nobel Hòa bình của Mục sư Martin Luther King (10 tháng 12, 1964)

LẠI BÀN VỀ NGUYỄN KHẮC VIỆN VÀ SÁCH “VIỆT NAM, MỘT THIÊN LỊCH SỬ”

Đây là hai bài viết, hay nói đúng hơn là hai phần của một bài viết của Nguyễn Khắc Phê trao đổi với tác giả Hoa Lư về bài viết của tác giả này trên trang mạng Tiếng Dân. Phần đầu đã in trên "Kiến thức ngày nay"', số ra ngày 20/8/2017. Phần sau, “Bổ sung”, mới viết, là một số nội dung cần thiết mà phần đầu chưa đề cập.


• Các tin khác:

» MỘT SỐ ĐIỂM ĐỘC ĐÁO VỀ TƯ TƯỞNG THÂN DÂN THỜI TRẦN
» ĐẢNG CẦM QUYỀN CAMPUCHIA MẤT GHẾ Ở PHNOM PÊNH
» CẦN DỌN SẠCH CÁC SAI LẦM CỦA THUYẾT "CHỮ HÁN ƯU VIỆT"
» SỰ SUY THOÁI VÀ BIẾN DẠNG CÁC GIÁ TRỊ NHÂN VĂN Ở VIỆT NAM
» VỀ NGUỒN GỐC TỪ BA LA MẬT MÀ HÁN NGỮ DÙNG GỌI QUẢ
» AN DƯƠNG VƯƠNG - NHỮNG DẤU CHÂN TRẦN GIAN
» NGHE MỘ CỔ SÀI GÒN KỂ CHUYỆN
» Ý THỨC VĂN HOÁ TRONG “ĐẠI VIỆT THÔNG SỬ” CỦA LÊ QUÝ ĐÔN
» DÂN TỘC VÀ HUYỀN THOẠI
» TRẢ LẠI DÁNG VẺ XƯA CHO CẦU TRƯỜNG TIỀN


|  1  |  2  |  3  |  4  |  5  |  6  |  7  |  8  |  9  |  10  |  11  |  12  |  13  |  14  |  15  |  16  |  17  |  18  |  19  |  20  |  21  |  22  |  23  |  24  |  25  |  26  |  27  |  28  |  29  |  30  |  31  |  32  |  33  |  34  |  35  |  36  |  37  |  38  |  39  |  40  |  41  |  42  |  43  |  44  |  45  |  46  |  47  |  48  |  49  |  50  |  51  |  52  |  53  |  54  |  55  |  56  |  57  |  58  |  59  |  60  |  61  |  62  |  63  |  64  |  

  
Gia đình Bích Khê